Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Cách quản lý máy xây dựng an toàn

Bài viết này giới thiệu hệ thống quản lý máy móc, thiết bị của 1 số nhà thầu nước ngoài nhằm giúp những nhà thầu Việt Nam làm cho quen mang hệ thống quản lý máy móc, đồ vật của các nhà thầu nước ngoài và giảm bớt được những vấn đề lúc khiến việc mang họ.
I. kiểm tra máy móc, đồ vật trước khi đưa vào sử dụng trên công trường
sở hữu 1 số máy móc, vật dụng sẽ được rà soát một phương pháp khác nhau tuân theo quy định của văn bản pháp luật và những tiêu chuẩn vận dụng tại Dự án.
1.Nhóm các công cụ cầm tay
những phương tiện cầm tay được kiểm tra trước khi dùng trên công trường nhằm đảm bảo:
- ko bị rò điện những trang bị dùngdòng điện, ko được rò ống dẫn khí với những thiết bị tiêu dùng khí nén.
- có các cơ cấu che lấp thiết yếu để bảo kê công nhân (đối mang những loại máy cắt)
- khi sử dụng các công cụ cầm tay chạy điện di động ngoài trời, phải được kiểm soát an ninh bằng nối không. khi sử dụng các công cụ điện cầm tay ở những nơi dễ bị nghiêm trọng về điện phải sử dụng điện áp không lớn hơn 36 vôn.
2. lực lượng các trang bị tiêu dùng trong xưởng cung ứng phụ trợ.
với các máy móc thiết bị dùng trong những xưởng phân phối phụ trợ như máy gia công thép, máy trộn bê tông…trước lúc dùng cần được kiểm tra nhằm đảm bảo:
- Máy móc vật dụng phải bố trí ở nơi cao ráo, sạch sẽ và với rãnh thoát nước quanh đó phải chăng. Tại các vị trí đứng khiến cho việc thường xuyên bị ẩm phải kê bục gỗ.
- Vị trí đặt máy phải đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành. Phải sắp xếp đầy đủ đèn chiếu sáng ở những lối di chuyển, cầu thang và vị trí khiến cho việc lúc trời tối. Đèn phải bố trí sao cho ánh sáng ko chiếu trực tiếp vào mặt công nhân, ko sáng quá, không rung động và không bị đổi thay cường độ ánh sáng để hạn chế khiến cho tác động tới thao tác của công nhân.
- đầy đủ những bộ phận điều khiển máy phải đặt ở vị trí an toàn và dễ dàng thao tác.
- đầy đủ những cơ cấu an toàn của máy đều phải được lắp đầu đủ và hoạt động thấp.
- những máy dùng động cơ điện hoặc với lắp đèn điện chiếu sáng phải nối đất bảo vệ.
- các đầu nối đai truyền phải bảo đảm kiên cố .
- những máy lúc gia công mang các phôi kim loại hoặc tia lửa bắn ra, phải với lưới che lấp. Trường hợp không thể làm đồ vật che đậy được, phải đồ vật cho người lao động phần đông những đồ vật phòng hộ theo đúng chế độ hiện hành.

- Phải rà soát định kỳ những phòng ban đi lại ít nhất là hai lần trong 1 năm và kết quả kiểm tra phải ghi vào sổ theo dõi máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét